Các phương pháp giảm mỡ bụng cho dân văn phòng.

Ở bài viết trước, chúng ta đã tìm hiểu được nguyên nhân gây mỡ bụng của dân văn phòng. Sau khi chúng ta đã hiểu rõ nguyên nhân thì áp dụng các phương pháp giảm mỡ bụng cũng sẽ hiệu quả hơn. Dưới đây là những lời khuyên cho bạn:

  • Ngồi đúng tư thế

Những tư thế ngồi uể oải như ngồi cong lưng, vắt chân, gập bụng không chỉ gây tổn hại đến phần lưng mà còn ảnh hưởng đến cả quá trình giảm mỡ bụng nữa.

Thực tế, việc ngồi thẳng lưng với phần vai ưỡn thẳng cùng siết chặt bụng yêu cầu nhiều nhóm cơ trong cơ thể hoạt động, từ đó giúp bạn đốt được một phần năng lượng dư thừa nhất định.

Theo giáo sư tâm lý học Amy Cuddy (Đại học Harvard) việc ngồi thẳng lưng sẽ giúp bạn tự tin và gia tăng cảm hứng làm việc, từ đó giúp thúc đẩy hormone cortisol, hỗ trợ giảm mức độ stress khả năng tích trữ chất béo ở cơ thể.Đồng thời giữ thẳng lưng còn có vô số tác dụng tích cực tối cột sống và giảm đau lưng hay thoát vị đĩa đệm.

  • Uống nước nhiều hơn và chia thành từng ngụm nhỏ

Uống nước thúc đẩy quá trình trao đổi chất, hỗ trợ hiệu quả cho chế độ ăn giảm cân. Ngoài khả năng góp phần làm tan mỡ bụng, đẩy nhanh đốt cháy calo thừa và giúp việc tiêu hóa nhanh chóng hơn thì nước còn giúp cho não bộ hoạt động hiệu quả, hạn chế mất tập trung tinh thần khi làm việc. Hãy thử uống nước thành từng ngụm nhỏ và uống tối thiểu 2 lít nước/ngàynhé!

Đây là một mẹo nhỏ nếu bạn muốn giảm mỡ bụng tại văn phòng.Việc bạn uống nhiều nước trong một lần sẽ khiến phần bụng bị chướng, chưa kể việc này cũng không thể giúp bạn bớt khát trong một khoảng thời gian dài.Khi bạn dành thời gian lớn tại bàn làm việc và ít vận động di chuyển, việc uống quá nhiều nước trong một thời gian ngắn khiến cho phần bụng của bạn sẽ bị phì ra và từ đó gia tăng các lớp mỡ tại đây.

Lời khuyên tốt nhất dành cho bạn chính là uống nước thành những ngụm nhỏ mỗi 10 phút.

Để giảm béo bụng, dừng ngay việc mua nước ngọt ở máy bán hàng tự động hoặc căn tin của công ty. Đồ uống có ga và đường sẽ khiến bạn tăng cân toàn diện chứ không phải chỉ riêng béo bụng đâu.

  • Hạn chế sử dụng đồ ngọt, đồ chiên rán

Đồ ngọt và đồ chiên rán có thể được xem như một trong những thủ phạm chính cho vòng hai quá khổ của bạn. Hãy ghi nhớ tránh xa đồ ngọt và đồ chiên rán, đồng thời thường xuyên ăn nhiều rau củ quả, thức ăn có nhiều chất đạm, ngũ cốc nguyên hạt để bổ sung những dưỡng chất có lợi cho cơ thể.

Một thực đơn lành mạnh sẽ quyết định tới 80% chiến thắng của bạn trong trận chiến với “béo bụng” rồi đấy.

  • Ăn chất béo có ích

Khoa học đã chứng minh đường mới là thủ phạm gây ra mỡ thừa, không phải chất béo. Điều quan trọng là bạn cần bổ sung các chất béo có lợi như omega 3 trong cá hồi, bơ và quả óc chó sẽ cung cấp dinh dưỡng đầy đủ giúp khiến cơ thể tràn đầy năng lượng.

  • Điều chỉnh nhịp thở

Đây là một phương pháp rất đơn giản ai cũng có thể áp dụng ngay cả khi đang làm việc. Hầu hết mọi người có xu hướng nín thở hoăc thở nông, gấp gáp khi công việc dồn dập.Thế nên, bất cứ khi nào bạn thấy căng thẳng, hãy để ý điều hòa nhịp thở của mình. Tập trung thở chậm khiến cơ bụng được thư giãn, vận động, mang lại hiệu quả đáng kinh ngạc đối với “vòng eo bánh mì” của bạn.

  • Thường xuyên tập thể dục và thực hiện những bài thể dục ngắn

Việc tập luyện thể dục là rất cần thiết mà bất cứ ai cũng nên duy trì một cách thường xuyên.Đối với dân công sở, để giảm mỡ bụng cần phải tăng cường tập thêm các bài thể dục ngắn để tiêu hao mỡ.

Khi phải ngồi quá lâu trên ghế, hãy nhớ thực hiện các bài tập giúp giãn cơ tại chỗ, đơn giản như vươn vai, căng người, xoay vặn cơ thể và các khớp, đặc biệt là khớp cổ, khớp hông và vùng eo để đốt cháy mỡ. Vì vậy hãy thử chia nhỏ các bài tập với các bộ phận khác nhau của cơ thể.Cho dù quá bận rộn cũng hãy ghi nhớ đứng dậy đi lại vài phút cho cơ thể được vận động.

Việc thực hiện các bài thể dục ngắn mỗi ngày không chỉ giúp ngăn ngừa tình trạng béo bụng mà còn mang lại lợi ích rất lớn cho sức khỏe của bạn.

Tập thể dục không chỉ giúp bạn giảm mỡ bụng mà còn giúp tăng cường hệ miễn dịch, cơ thể khỏe mạnh hơn nữa đấy!

  • Ăn uống đúng cách

Nhiều chuyên gia sức khỏe cũng đã khẳng định bữa ăn sáng rất quan trọng trong chế độ ăn uống giảm cân, bạn cần ghi nhớ nguyên tắc ăn nhiều ăn đủ chất vào bữa sáng, ăn ít hơn vào buổi trưa và ít hơn nữa vào buổi tối.

Cần đảm bảo bữa ăn sáng của bạn phải đủ chất để đảm bảo đủ năng lượng đã mất đi sau một đêm ngủ dài, tránh ăn những thức ăn nhanh như bánh mì ngọt, hamburger,… có thể gây tích tụ chất béo nhiều hơn, đặc biệt khi bạn không ăn sáng, cơ thể sẽ chuyển sang chế độ lưu trữ chất béo và đó là lí do bạn tăng cân. Đồng thời cũng nên ăn đủ các bữa còn lại với một chế độ ăn dinh dưỡng nhiều rau củ và trái cây giàu chất xơ, vitamin cùng khoáng chất. Giúp cơ thể có điều kiện trao đổi chất mạnh diễn ra sẽ giúp các nàng văn phòng giảm mỡ bụng hiệu quả

Uống một ly nước trước bữa ăn trưa để tạo cảm giác no giả, bạn có thể uống trước bữa ăn khoảng 15 – 30 phút. Cách này giúp bạn ăn ít hơn từ đó, giảm được lượng chất béo, đạm vào cơ thể. Nói không với đồ ngọt, đồ ăn nhanh, các thực phẩm chiên rán khác. Tự chuẩn bị cho mình một hộp cơm với thực đơn chuẩn để giảm mỡ. Bổ sung thật nhiều rau, củ, quả hàng ngày.

  • Ăn vặt lành mạnh

Rất nhiều người khi ngồi làm việc thường cảm thấy thèm và có thói quen ăn vặt.. Cơ thể của bạn đã khó tiêu hao năng lượng khi không được vận động nhiều, nay lại được nạp thêm đồ ăn vặt thì lại càng dễ tích mỡ bụng hơn.

Các đồ ăn vặt ở chốn công sở thường được làm từ tinh bột và các nguyên vật liệu không tốt cho sức khỏe, như snack, nước ngọt có đường, bánh tráng…

Do đó, hãy chọn những thực phẩm lành mạnh như: các loại hạt, trái cây, sữa chua, rong biển để ăn vặt thêm vui mà mỡ bụng cũng phải “chào thua” trước bạn.

  • Tập trung khi ăn

Đừng làm việc trong lúc ăn, việc tập trung khi ăn sẽ giúp bạn kiểm soát được thức ăn đưa vào cơ thể. Nếu vừa ăn vừa làm một việc khác, bạn sẽ quên mất cảm giác no và vô tình nạp nhiều năng lượng hơn mức cơ thể cần. Đó cũng là một nguyên nhân gây nên mỡ tại vùng bụng.

Khi ăn, bạn cần tập trung nhai kỹ và nuốt.Quá trình này sẽ giúp cho các thức ăn được tiêu hóa nhanh hơn và chuyển thành năng lượng để bạn tiếp tục làm việc.

Nếu bạn vừa ăn và vừa làm việc khác sẽ khiến cho cơ thể quên đi cảm giác no, khiến bạn nạp nhiều năng lượng

  • Sử dụng tinh dầu giảm mỡ bụng

Sử dụng gừng hay tinh dầu tự nhiên sẽ có tác dụng rất tốt để giảm mỡ bụng.

Trong tinh dầu giảm mỡ bụng, có chứa các chất như canxi, magie, chất xơ và vitamin C, A giúp tăng cường quá trình trao đổi chất, kháng viêm cho cơ thể.

Chỉ cần nhỏ 1 – 2 giọt tinh dầu vào lòng bàn tay rồi thoa đều lên khu vực có mỡ bụng. Thực hiện động tác massage nhẹ nhàng trong vòng 30 phút để tinh dầu thấm sâu vào da và tan dần lớp mỡ bụng.

  • Ngủ đủ giấc vào ban đêm

Giấc ngủ cực kỳ ảnh hưởng tới hệ thần kinh và nhiều bộ phận khác trên cơ thể. Nếu bạn ngủ không đủ giấc vào buổi tối, không chỉ tăng thêm lượng mỡ thừa, làm cho da dẻ cũng xấu đi mà còn phát sinh thêm nhiều bệnh khác.

Hơn nữa, khi thức khuya, bạn sẽ dễ bị đói do nhịp sinh học bị rối loạn, nếu nạp thêm thức ăn vào giờ này thì sẽ khiến mọi kế hoạch giảm mỡ bụng của bạn tiêu tan. Kể từ nay, hãy cố gắng sắp xếp lại công việc của mình, đi ngủ đúng 7 – 8 tiếng mỗi đêm để tốt cho sức khoẻ nhé!

  • Giữ ấm cơ thể

Khi hạ nhiệt, cơ thể bạn sẽ có nhiều khả năng lưu trữ chất lỏng và chất béo, từ đó dẫn đến việc cơ thể dễ dàng phát triển các mô mỡ dưới da (cellulite) không mong muốn theo thời gian. Bên cạnh đó, trong môi trường văn phòng với tần suất bật điều hoà gần như là 24/7, việc cơ thể bạn hạ nhiệt thường xuyên là điều hoàn toàn không thể tránh khỏi.

Chính vì vậy, hãy chú ý giữ ấm cho cơ thể của bạn, đặc biệt là ở những nơi có các mạch máu lớn như phần cổ, bụng và mắt cá chân bởi nhiệt độ lạnh có thể gây ảnh hưởng đến sự lưu thông của máu, từ đó dễ dẫn đến tình trạng toàn cơ thể bị hạ nhiệt.

  • Cười nhiều hơn

Nghiên cứu mới được công bố trên Tạp chí Quốc tế về Bệnh béo phì đã phát hiện ra rằng tiếng cười thực sự là một giải pháp hữu ích cho vấn đề cân nặng.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng tiếng cười làm tăng nhịp tim và khả tăng đốt calo lên đến 20%. Đặc biệt, thời gian cười cũng tỉ lệ thuận với độ hiệu quả của phương pháp này.Trung bình, khi mỗi người cười được khoảng 100 lần thì điều đó đã gần như tương đương với 15 phút luyện tập với máy chạy bộ.

  • Vitamin C có tác dụng để giảm mỡ bụng hiệu quả

Trước những áp lực, căng thẳng từ công việc, cơ thể sẽ tự sản sinh ra lượng cortisol nhiều hơn. Cortisol là loại hormone bất lợi cho cơ thể và thúc đẩy mỡ bụng tăng trưởng đáng kể. Tăng cường vitamin C là cách cân bằng hormone cortisol nhanh chóng.

Hơn nữa, vitamin C còn tạo ra carnitine chuyển hóa chất béo thành năng lượng thiêu đốt mỡ, giúp giải phóng mỡ thừa ra khỏi cơ thể, chất béo sẽ được chuyển hóa để tạo nguồn năng lượng. Vì vậy, cung cấp đủ lượng Vitamin C giúp bạn đẩy nhanh quá trình đánh tan mỡ thừa không chỉ vùng bụng mà toàn cơ thể.Tuy nhiên, cần sử dụng Vitamin C một cách hợp lý để tránh ảnh hưởng đến dạ dày của bạn.

Đặc biệt, vitamin C là “kháng sinh tự nhiên” ngăn ngừa cảm cúm, và nhiều bệnh khác.Đối với những người nhiều mỡ thừa, vitamin C có mức năng lượng khá thấp. Do đó không gây tình trạng dư thừa năng lượng.

Vitamin C có nhiều trong cam, sơ ri, ổi, xoài, cà chua, quýt, chanh,… Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến nghị, nên bổ sung vitamin C vào thực đơn giảm cân cho nhân viên văn phòng để đạt kết quả giảm mỡ bụng tích cực.

Với các cách này cũng chỉ giúp bạn hạn chế tình trạng mỡ thừa tích lũy thôi. Còn nếu muốn giảm mỡ bụng thì cần phải xây dựng chế độ ăn và tập luyện khoa học, hợp lý.

Tổng hợp từ nhiều nguồn.

Phòng khám Quốc tế EXSON
722 Sư Vạn Hạnh, P12, Q10.
Điện thoại: 028 38 570 670