Vitamin C có trong thực phẩm nào?

Vitamin C đóng một vai trò quan trọng đối với sức khỏe của mỗi chúng ta, việc hấp thụ vitamin C hàng ngày là rất cần thiết. Biết được những nguồn thực phẩm giàu vitamin C, bạn có thể bổ sung chúng vào thực đơn hàng ngày để chăm sóc sức khỏe cho bản thân và cả gia đình.

Có rất nhiều nguồn thực phẩm giàu vitamin C tự nhiên thay vì uống viên vitamin C, hay viên sủi. Dưới đây là danh sách các nguồn thực phẩm giàu vitamin C để bạn dễ dàng “thiết kế” thực đơn hàng ngày giàu chất dinh dưỡng.

  • Cam

Cam chứa 53 mg vitamin C cho 100 gram. Một quả cam trung bình cung cấp 70 mg. Các loại trái cây họ cam quýt khác, chẳng hạn như bưởi, quýt và chanh, cũng là những nguồn tốt.

 

  • Dâu tây

Dâu tây chứa 59 mg vitamin C mỗi 100 gram. Một nửa cốc dâu tây cung cấp 89 mg. Loại trái cây bổ dưỡng này có thể giúp tim và sức khỏe của não bạn.

Thêm vào đó là một lượng folate và các hợp chất khác đã được chứng minh là có lợi trong việc tăng cường sức khỏe tim mạch. Ngoài ra, còn có một lợi ích bất ngờ khác của dâu tây là giúp làm trắng răng một cách tự nhiên.

  • Đu đủ

Đu đủ chứa 62 mg vitamin C mỗi 100 gram. Một cốc đu đủ cung cấp 87 mg, có thể giúp cải thiện trí nhớ.

Nghiên cứu cho thấy rằng ăn đu đủ còn có thể giúp làm sạch các xoang, làm sáng da và tăng cường sức khỏe xương cốt.

  • Chanh

Chanh chứa 77 mg vitamin C trên 100 gram. Vitamin C có lợi ích chống oxy hóa mạnh và có thể giữ cho trái cây và rau cắt của bạn không bị chuyển sang màu nâu.

Khi trái cây và rau quả bị cắt, enzyme polyphenol oxidase tiếp xúc với oxy. Điều này gây ra quá trình oxy hóa và làm thực phẩm có màu nâu . Sử dụng chanh như một lớp vỏ sẽ giúp ngăn chặn quá trình oxi hóa biến đổi màu của thực phẩm sau khi cắt.

 

  • Bông cải xanh

Bông cải xanh là một loại rau họ cải. Bông cải xanh chứa 89 mg vitamin C cho 100 gram. Một nửa chén bông cải xanh nấu chín cung cấp 51 mg. và có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh viêm.

  • Mùi tây

Mùi tây chứa 133 mg vitamin C mỗi 100 gram. Rắc hai muỗng canh mùi tây tươi vào bữa ăn của bạn cung cấp (8 gram), giúp tăng hấp thu sắt.

  • Ớt vàng ngọt

Ớt vàng chứa hàm lượng vitamin C cao nhất trong tất cả các loại ớt ngọt với 183 mg / 100 gram. Chỉ cần một nửa cốc (75 gram) ớt vàng cung cấp 137 mg. Tiêu thụ đủ chất rất quan trọng cho sức khỏe của mắt và có thể giúp bảo vệ chống lại sự tiến triển đục thủy tinh thể.

  • Mận

Mận Kakadu chứa tới 5.300 mg trên 100 gram, làm cho nó trở thành nguồn giàu vitamin C nhất. Chỉ một trái mận cung cấp 481 mg. Nó cũng giàu kali, vitamin E và chất chống oxy hóa lutein, có thể có lợi cho sức khỏe của mắt.

 

  • Ớt

Ớt là một nguồn thực phẩm giàu vitamin C. Một nửa chén ớt cắt nhỏ hoặc thái hạt lựu có thể cung cấp 107,8 mg vitamin C. Ngoài ra, các nhà nghiên cứu từ Đại học Buffalo nhận thấy rằng capsaicin – một hợp chất khiến ớt cay nóng có thể giúp giảm chứng đau khớp và cơ.

  • Ớt chuông đỏ

Một chén ớt chuông đỏ xắt nhỏ có chứa gần gấp ba lần hàm lượng vitamin C chứa trong một quả cam (khoảng hơn 190 mg). Ớt đỏ cũng là nguồn cung cấp vitamin A tuyệt vời, có thể giúp tăng cường sức khỏe của mắt.

  • Cải xoăn

Một khẩu phần cải xoăn còn cung cấp 80,4 mg vitamin C. Loại rau củ dinh dưỡng này còn cung cấp lượng lớn hàm lượng các chất khoáng và các axit béo, vitamin D và K.

  • Cải xanh

Loại rau củ họ cải này cung cấp 132 mg vitamin C cùng với hàm lượng chất xơ vô cùng to lớn và chỉ chứa 30 calo mỗi khẩu phần. Thêm vào đó, nghiên cứu cho thấy bông cải xanh có thể có đặc tính chống ung thư.

  • Trái dứa

Ngoài chứa khoảng 78,9 mg vitamin C, dứa còn có chứa bromelain – một loại enzym tiêu hóa giúp phân hủy thức ăn và giảm chứng phình bụng. Bromelain cũng hoạt động như một chất chống viêm tự nhiên có thể giúp bạn hồi phục nhanh hơn sau một buổi tập luyện vất vả.

 

  • Trái kiwi

Một khẩu phần kiwi theo NLEA (khoảng 2 trái) sẽ cung cấp khoảng 137,2 mg vitamin C. Kiwi cũng là loại quả nhiều chất xơ cũng như giàu kali và đồng.

  • Trái xoài

Hãy thử ăn loại quả nhiệt đới dinh dưỡng này vì bản thân nó chứa 122,3 mg vitamin C trong mỗi quả. Xoài cũng là nguồn cung cấp vitamin A rất quan trọng, góp phần tăng cường hệ miễn dịch và giúp giữ cho mắt khỏe mạnh.

Bạn  đã biết thêm về các loại thực phẩm giàu vitamin C – một loại dinh dưỡng vô cùng thiết yếu cho sự phát triển khỏe mạnh của cơ thể. Hãy nhớ luôn bổ sung đầy đủ lượng vitamin C cơ thể cần hằng ngày bằng cách xây dựng một chế độ ăn uống phù hợp nhé!

Tổng hợp từ nhiều nguồn.

Phòng khám Quốc tế EXSON
722 Sư Vạn Hạnh, P12, Q10.
Điện thoại: 028 38 570 670